Chuyến về nguồn “Về đất thép anh hùng” đầy ý nghĩa

Chủ Nhật, 16/04/2023 15:32

|

(CAO) Ngày 15/4/2023, Công ty cổ phần Dược phẩm Savipharm kết hợp với Bệnh viện Thống Nhất TPHCM cùng UBMTTQVN huyện Củ Chi thực hiện chương trình từ thiện “Về đất thép anh hùng” tại huyện Củ Chi, TPHCM.

Tham dự buổi từ thiện gồm có: bà Võ Thị Kiều Tiên – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện Củ Chi; ông Đoàn Công Thuận - Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện; ông Hồ Văn Rộn - Chủ tịch UBMTTQ xã An Nhơn Tây; ông Lê Minh Trí - Phó chủ tịch UBND xã An Nhơn Tây.

Phía đoàn công tác từ thiện có: TTƯT, DS. CKII Trần Tựu - Chủ tịch HĐQT/Tổng Giám đốc Công ty SaVipharm, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp KH & CN Việt Nam; PGS.TS Trần Văn Tá - Ủy viên HĐQT Công ty SaVipharm, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Tài chính; TTƯT, PGS.TS.BS Đỗ Kim Quế – Phó Giám đốc BV Thống Nhất.

Chương trinh thiện nguyện

Đây là việc làm mang nhiều nét đẹp nhân văn, thể hiện tinh thần “uống nước nhớ nguồn” thăm hỏi và tặng quà cho các mẹ Việt Nam Anh hùng, khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí, cũng như giúp đỡ các hộ dân, cháu nhỏ trong diện gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 5 xã: An Phú, An Nhơn Tây, Phú Mỹ Hưng, Nhuận Đức và Phạm Văn Cội thuộc huyện Củ Chi.

Các y - bác sĩ BV Thống Nhất khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho 100 hộ gia đình chính sách

Chia sẻ về công việc này, TTƯT.PGS.TS.BS Đỗ Kim Quế – Phó Giám đốc BV Thống Nhất nói: “Việc thăm hỏi, tặng quà, khám bệnh và phát thuốc cho các Mẹ VNAH và những gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng là việc làm ý nghĩa, mang tính tri ân, đồng thời thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta. Trong nhiều năm qua, Bệnh viện Thống Nhất luôn đồng hành cùng công ty Savipharm và các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm để thực hiện công việc thiện nguyện mang tính nhân văn này, và chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động thiện nguyện này trong thời gian tới”.

TTƯT.PGS.TS.BS Đỗ Kim Quế phát biểu

Chia sẻ về hoạt động từ thiện, TTƯT – DSCK II Trần Tựu – Chủ tịch HĐQT/TGĐ SaVipharm phát biểu: “Tôi rất vui mừng được về lại Củ Chi, đất thép thành đồng, gặp lại các đồng chí, cô bác, anh chị em và lứa các con cháu chúng ta. Về đây, nhớ lại những người anh em, đồng chí đồng đội, từng một thời gian khổ bên nhau chiến đấu. Đất Củ Chi anh hùng đã trở thành một biểu tượng của tình yêu nước, sự sáng tạo, sức vươn mãnh liệt của nhân dân Việt Nam. Tôi cũng thiết tha hướng tới những Mẹ Việt Nam Anh hùng. Các Mẹ chính là điểm tựa tinh thần, là động lực để Việt Nam chiến thắng trong chiến tranh và phát triển mạnh mẽ trong thời hòa bình.

Ông Trần Tựu - Chủ tịch HĐQT/Tổng Giám Đốc Công ty SaVipharm phát biểu

Chúng tôi, những CBNV SaVipharm cùng các y, bác sĩ Bệnh viện Thống Nhất, đồng hành của Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Củ Chi đã thực hiện chương trình từ thiện “Về đất thép anh hùng”. Chúng tôi coi đây là một dịp may để được đền ơn đáp nghĩa các Mẹ, cùng những liệt sĩ, thương binh trong cuộc chiến tranh khốc liệt, giải phóng quê hương, giành lại độc lập dân tộc. Trong quá trình xây dựng và phát triển, SaVipharm luôn dành một phần ngân quỹ cho việc tri ân đầy ý nghĩa này”.

Trong nhiều năm qua, Công ty SaVipharm và Bệnh viện Thống Nhất đã liên tục thực hiện các chương trình từ thiện ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước, từ những thành phố lớn đến các vùng sâu vùng xa. 

 Đoàn khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho hộ gia đình chính sách

Kế hoạch từ thiện lần này diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa: Trao tặng quà cho 200 em nhỏ thuộc gia đình TBLS, chính sách; Khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho 100 bệnh nhân; Thăm và tặng quà cho 31 mẹ Việt Nam Anh hùng với tổng kinh phí hơn 300 triệu đồng.

Đoàn tặng quà cho 200 em nhỏ thuộc diện gia đình chính sách
Đoàn công tác từ thiện đến thăm mẹ VNAH Nguyễn Thị Hãnh

Thăm gia đình mẹ VNAH Kiều Thị Nông.
Thăm gia đình mẹ VNAH Kiều Thị Nông.
Thăm mẹ VNAH Lê Thị Sứ 

Bình luận (0)

Lên đầu trang